รมช.สธ. สั่งห้ามทุก รพ. เลื่อนฉีควัคซีนโควิด 7 มิ.ย.

ทั่วไป

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2564 ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเพจ หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ ห้ามทุก รพ. แจ้งยกเลิก หรือ เลื่อนฉีควัคซีนโควิด ให้ประชาชนในวันที่ 7 มิถุนายน 2564

สธ. เตรียมซื้อวัคซีน ไฟเซอร์-จอห์นสันฯ 25 ล้านโดส

แอสตราเซนเนกา พร้อมส่งมอบวัคซีนผลิตในไทยสัปดาห์นี้ เริ่มฉีดตามแผน 7 มิ.ย.

หลังจากที่มีหลายโรงพยาบาล หรือแม้แต่จังหวัด ได้ประกาศ เลื่อนฉีดวัคซีนโควิด หลังวันที่ 7 มิถุนายน 2564 บางแห่งประกาศเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากต้องรอการจัดสรรวัคซีนเพิ่มเติมให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนที่มาลงทะเบียนไว้ 

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ. จึงได้โพสต์ลงเพจเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่าให้ทุกโรงพยาบาลดำเนินการตามมติของกระทรวงสาธารณสุข ห้ามยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงใดๆ หากมีเปลี่ยนแปลงต้องชี้แจงให้กรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัดด้วย

ขณะนี้วัคซีนล๊อตแรก 1.8 ล้านโดส ได้ดำเนินการ จัดส่งไปแต่ละจังหวัด เพื่อฉีดให้ ปชช. ที่ลงทะเบียนหมอพร้อม 2 กลุ่มเสี่ยง ในวันที่ 7 มิย. เป็นต้นไป

ขอให้ทุก รพ. ทำตามมติของ สธ. โดยไม่มีการยกเลิก หรือปรับเปลี่ยนแผนการฉีดใดๆ

ทั้งนี้ หาก จังหวัด หรือ รพ. ใด ยังมีการยกเลิก หรือ แจ้งเลื่อน ขอให้ จังหวัด หรือ ร.พ.นั้นๆ รวมทั้งกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัด เป็นผู้ตอบคำถาม และชี้แจงเหตุผลดังกล่าวด้วยครับ

สำหรับประชาชนที่ได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนไปแล้ว กรุณาตรวจสอบข้อมูลการนัดฉีดวัคซีนของท่านผ่าน ‘หมอพร้อม’ หรือติดต่อโรงพยาบาลที่เลือกเป็นจุดบริการฉีดวัคซีนอีกครั้ง

iTAX คำนวณและวางแผนภาษี
(100K+)