Contents
สร้างเว็บไซต์สมัครงาน

โปรแกรมเงินเดือน iTAX paystation รองรับการสร้างเว็บไซต์รับสมัครงานของบริษัทได้ จากเดิมที่เวลาหาเพื่อนร่วมงานใหม่ บริษัทมักจะให้ผู้ที่สนใจสมัครเข้ามาทาง Email
วิธีสร้างเว็บไซต์สมัครงาน
1. ตรวจสอบข้อมูลบริษัท
ก่อนสร้างเว็บไซต์สมัครงาน ควรตรวจสอบข้อมูลบริษัทให้เรียบร้อย
- ไปที่เมนู “Jobs”
- ข้อมูลบริษัทที่แสดงใน “About Company” จะเป็นรายละเอียดที่แสดงให้ผู้ที่สนใจตำแหน่งงานเห็น
- กด icon ดินสอ เพื่อแก้ไขข้อมูลตามต้องการ
2. สร้างตำแหน่งงาน
- กด “+”
- ระบุรายละเอียดตามต้องการ
- กด “Create”
- Copy link สมัครงาน (แปะ link นี้ตามช่องทางที่ใช้หาคน)
- กด “View Job” เพื่อดูหน้าตาเว็บไซต์ที่ผู้สมัครจะเห็น (สามารถ copy link สมัครงานจากหน้านี้ได้เช่นกัน)
วิธีดูรายละเอียดผู้สมัคร
เมื่อมีผู้สนใจสมัครงานเข้ามาผ่าน link ตำแหน่งงานที่สร้าง สามารถดูรายละเอียดผู้สมัครและ Resume (ถ้ามี) ดังนี้:
- ไปที่เมนู “Jobs”
- จาก List ทางซ้ายมือ กดเลือกตำแหน่งที่ต้องการ
- รายละเอียดผู้สมัครจะปรากฏให้เห็นทันที
วิธีรับ/ปฏิเสธผู้สมัครเข้าทำงาน
หลังจากสัมภาษณ์แล้ว Admin สามารถจัดการข้อมูลผู้สมัครได้
รับผู้สมัครเข้าเป็นพนักงาน
- กด “Offer a job”
- หากต้องการส่งคำเชิญให้พนักงานช่วยกรอกข้อมูล (Self-onboard) ให้ติ๊ก Checkbox ดังกล่าว และกรอกรายละเอียดเบื้องต้น
- กด “Confirm”
- ระบบจะส่ง Email ไปหาผู้สมัครตามที่ผู้สมัครให้ไว้ตอนสมัครงาน ในอีเมลจะมีรายละเอียดวิธีการกรอกข้อมูลกลับมาให้ Admin
- ผู้สมัครที่มีการส่งคำเชิญแล้ว จะมีชื่ออยู่ในเมนู “Employees” ในหมวด “Pending” (วิธีดูคำเชิญที่สร้างแล้ว)
ไม่รับผู้สมัครเข้าเป็นพนักงาน
- กด “Reject” ระบบจะนำชื่อพนักงานออกจากหมวด “New” และย้ายไปที่หมวด “Rejected” แทน
- การ Reject ผู้สมัคร เป็นเพียงการจัดระเบียบผู้สมัครเท่านั้น ระบบจะไม่แจ้งผลกับผู้สมัครแต่อย่างใด
แก้ไขสถานะผู้สมัครที่เคยรับ/ปฏิเสธเข้าเป็นพนักงาน
- เลือกตำแหน่งงานที่ต้องการ
- ไปที่หมวด “Offered” หรือ “Rejected” ด้านบน
- ไปที่ผู้สมัครที่ต้องการ กดปุ่ม
- ปฏิเสธผู้สมัครที่เคยรับ เลือก “Reject”
- รับผู้สมัครที่เคยปฏิเสธ เลือก “Offer a job” – หากต้องการส่งคำเชิญให้พนักงานช่วยกรอกข้อมูล (Self-onboard) ให้สลับไปที่หมวด “Offered” ด้านบน » ไปที่ผู้สมัครที่ต้องการ กดปุ่ม
» เลือก “Self-onboard”
วิธีดูหน้าตาเว็บไซต์สมัครงาน
เมื่อสร้างตำแหน่งงานที่หาคนเพิ่มเรียบร้อยแล้ว สามารถดูหน้าตาเว็บไซต์ที่คนทั่วไปจะเห็นได้ดังนี้:
- ไปที่เมนู “Jobs”
- จาก List ทางซ้ายมือ กดเลือกตำแหน่งที่ต้องการ
- ใต้ชื่อบริษัทมุมบนขวา กดปุ่ม
- เลือก “View Job”
แก้ไขรายละเอียดตำแหน่งงาน
หากต้องการแก้ไขรายการต่อไปนี้:
- ชื่อตำแหน่ง
- ประเภทการจ้างงาน
- การแสดงผลอัตราค่าจ้าง
- สถานที่ทำงาน
- Job Description
- Responsibilities
- Qualifications
- ไปที่เมนู “Jobs”
- จาก List ทางซ้ายมือ กดเลือกตำแหน่งที่ต้องการ
- ใต้ชื่อบริษัทมุมบนขวา กดปุ่ม
- เลือก “Edit” และทำการแก้ไขตามต้องการ
วิธีปิดรับสมัคร
- ไปที่เมนู “Jobs”
- จาก List ทางซ้ายมือ กดเลือกตำแหน่งที่ต้องการ
- ใต้ชื่อบริษัทมุมบนขวา กดปุ่ม
- เลือก “Close Job” เพื่อปิดการรับสมัครคนเพิ่มในตำแหน่งนี้
ข้อควรรู้หลังจากปิดรับสมัคร
- หากมีคนกด link รับสมัครคนที่เคยอยู่ตามช่องทางต่างๆ ก็จะไม่พบข้อมูลใดใด และไม่สามารถสมัครเข้ามาได้อีก
- ชื่อตำแหน่งที่เคยแสดงอยู่ใน List ด้านซ้าย จะถูกซ่อน
วิธีดูตำแหน่งที่ปิดไปแล้ว
- ไปที่เมนู “Jobs”
- จาก List ทางซ้ายมือ กด icon filter » ติ๊กเลือก checkbox “Closed” » กด “Apply” เพื่อให้ระบบแสดงตำแหน่งที่ซ่อนไว้ขึ้นมา
วิธีเปิดตำแหน่งที่ปิดไปแล้วกลับมา
หากต้องการคนเพิ่มในตำแหน่งที่เคยปิดรับสมัครไปแล้ว สามารถเปิดเว็บไซต์สมัครงานตำแหน่งเดิมที่ปิดไปแล้ว ให้กลับมาเปิดรับสมัครได้อีกดังนี้:
- ไปที่เมนู “Jobs”
- จาก List ทางซ้ายมือ กด icon filter » ติ๊กเลือก checkbox “Closed” » กด “Apply” เพื่อให้ระบบแสดงตำแหน่งที่ซ่อนไว้ขึ้นมา
- กดเลือกตำแหน่งที่ต้องการ
- ใต้ชื่อบริษัทมุมบนขวา กดปุ่ม
- เลือก “Open Job”
- เมื่อเปิดรับสมัครแล้ว จะสามารถใช้ link เดิมในการรับสมัครคนได้ทันที
ลบข้อมูลเว็บไซต์สมัครงาน และผู้สมัคร
หากไม่ต้องการเก็บข้อมูลผู้ที่เคยสมัครงานเข้ามา รวมถึงลบเว็บไซต์สมัครงานด้วย สามารถทำได้ดังนี้:
- ไปที่เมนู “Jobs”
- จาก List ทางซ้ายมือ กดเลือกตำแหน่งที่ต้องการ
- ใต้ชื่อบริษัทมุมบนขวา กดปุ่ม
- เลือก “Delete”
« ตั้งค่าหักเงินเมื่อไม่ลงเวลา |