Contents
เปลี่ยนสถานะพนักงาน

พนักงานคนเดียวกันอาจมีการเปลี่ยนแปลงสถานะการเป็นพนักงานกับบริษัทได้ เช่น เปลี่ยนจากพนักงาน Part-time เป็น พนักงานประจำ หรือเคยออกจากงานไปแล้ว แต่กลับมาทำงานกับบริษัทอีกครั้ง เป็นต้น
วิธีแก้ไขสถานะพนักงาน (ที่ไม่เคยออกจากงาน)
- คลิกที่เมนู “Employees”
- เลือกพนักงานคนที่ต้องการแก้ไขสถานะ
- เลือกหมวด “Employment”
- ที่การ์ด “Employment” กดไอคอน “ดินสอ” เพื่อแก้ไข
- เลือก “Employment Type” ที่ถูกต้อง โดยการจ้างงานจะแบ่งเป็น 3 ประเภท
- เจ้าของ (หรือ กรรมการที่ไม่เข้าประกันสังคม)
- พนักงานประจำ (พนักงานที่เข้าประกันสังคม)
- Part-time (พนักงานที่ไม่เข้าประกันสังคม และต้องการทำจ่ายด้วย ภ.ง.ด. 1)
วิธีแก้ไขสถานะพนักงานที่เคยออกไปแล้ว แต่กลับมาเป็นพนักงานอีกครั้ง
- คลิกที่เมนู “Employees”
- กดไอคอน “Filter”
- ติ๊ก checkbox “ออกจากงาน” แล้วกด “Apply” เพื่อให้ระบบแสดงรายชื่อพนักงานที่เคยออกจากงานไปแล้ว
- เลือกพนักงานคนที่ต้องการนำกลับเข้ามาทำงาน
- เลือกหมวด “Employment”
- ที่การ์ด “Employment” กดไอคอน “ดินสอ” เพื่อแก้ไข
- เลือก “Employment Type” ที่ถูกต้อง โดยการจ้างงานจะแบ่งเป็น 3 ประเภท
- เจ้าของ (หรือ กรรมการที่ไม่เข้าประกันสังคม)
- พนักงานประจำ (พนักงานที่เข้าประกันสังคม)
- Part-time (พนักงานที่ไม่เข้าประกันสังคม และต้องการทำจ่ายด้วย ภ.ง.ด. 1)
- ตรง “วันทำงานวันสุดท้าย” กด “Clear”
- ระบุวันเริ่มงานครั้งใหม่
- หากเข้าประกันสังคม ให้ติ๊ก “เข้าประกันสังคม” พร้อมระบุวันที่ และเลขบัตรประกันสังคมให้ถูกต้อง
- เลือกกะทำงาน, วิธีตอกบัตร, และการหักเงิน (ถ้ามี)
- กด “OK”
- กด “Save” ด้านล่างสุด
หลังจากกด “Save” แล้ว จะพบชื่อพนักงานใน Payroll เดือนที่เขากลับมาเริ่มงานใหม่กับบริษัทตามปกติ