Contents

เอกสารประจำปี

13 Jun 2025
Share on:

เมื่อทำ Payroll ครบถึงเดือนธันวาคมแล้ว ผู้ดูแลระบบโปรแกรมเงินเดือน iTAX paystation จะสามารถออกเอกสารประจำปีได้ทันที ซึ่งประกอบด้วย:

  • หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (ใบ 50 ทวิ)
  • ภ.ง.ด.1ก
  • กท. 20 ก
  • รายงานประจำปี

วิธีสร้างเอกสารประจำปี

  1. Confirm payroll เดือนธันวาคมให้เรียบร้อย
  2. กด “Start” ที่ “ประจำปี” (ด้านบนเดือนธันวาคม) ระบบจะสร้างเอกสารประจำปีทั้งหมดโดยอัตโนมัติ พร้อมใช้งานทันที

⚠️ ข้อควรระวัง ⚠️

ก่อนสร้างเอกสารประจำปี ควรตรวจสอบข้อมูล Payroll ตั้งแต่เดือน มกราคม – ธันวาคม ของปีนั้นให้เรียบร้อยก่อน เนื่องจากเมื่อเอกสารถูกสร้างขึ้นแล้ว ระบบจะมีการแจ้งไปยังพนักงานทันทีว่าใบ 50 ทวิพร้อมใช้งานแล้ว


หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (ใบ 50 ทวิ) – กรณีพนักงานออกจากงานระหว่างปี

สำหรับพนักงานที่ออกจากงานระหว่างปี ต้องกำหนดวันทำงานวันสุดท้ายของพนักงานให้เรียบร้อยก่อน เมื่อกำหนดแล้ว ระบบจะออกใบ 50 ทวิให้ทันทีหลังจากวันที่เขาเข้ามาทำงานเป็นวันสุดท้าย  เช่น พนักงานเข้ามาทำงานวันที่ 31 มีนาคม เป็นวันสุดท้าย จะสามารถดาวน์โหลดใบ 50 ทวิได้ในวันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไปผ่านช่องทางต่อไปนี้:

  1. ฝั่ง Admin – เมนู “Employees” » เลือกพนักงาน » กด “เอกสาร” » เลือก ปี พ.ศ.
  2. ฝั่ง Admin – เมนู “Payroll” » เลือก ปี พ.ศ. » กด “ประจำปี”
  3. App ฝั่งพนักงาน – เมนู » เลือกบริษัท » กด “สลิปเงินเดือน / ใบ 50 ทวิ”

« รายงานประจำเดือน ตั้งค่าวันลา »
app icon
iTAX คำนวณและวางแผนภาษี
star star star star star
(100K+)