ยุบสภา! “ประยุทธ์” แย้มยุบต้นมีนา ยึดวันเลือกตั้ง 7 พ.ค. 66

ทั่วไป

“ประยุทธ์” ประกาศแล้ว ยุบสภาต้นมีนาคม 2566 จัดเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 ตามไทม์ไลน์ กกต. นายกฯ เผย ต้องให้เวลาทุกฝ่ายดำเนินการให้เรียบร้อยที่สุด

21 กุมภาพันธ์ 2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงไทม์ไลน์การเลือกตั้ง การเป็นรัฐบาลรักษาการทำอะไรบ้าง ทำอะไรได้ ทำอะไรไม่ได้ โดยตนก็ได้แจ้งที่ประชุม ครม. ไปแล้วว่ากำหนดการยุบสภา ก็เป็นภายในเดือนมีนาคม 2566

ส่วนกำหนดวันเลือกตั้งในปัจจุบันก็เป็นไปตามที่ กกต. ประกาศไว้ คือ วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 ทั้งนี้ ก็ให้กรอบเวลาในหลายส่วนได้ดำเนินการต่อไป เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยมากที่สุดนำไปสู่การเลือกตั้ง ก็เข้าใจกันแล้ว และขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ช่วยกันพิจารณากฎหมายสำคัญที่ค้างอยู่

“ประยุทธ์” เตรียม “ยุบสภา” ต้นมีนา 2566 นี้

เมื่อถามว่าเป็นช่วงต้นมีนาคม 2566 นี้เลยหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดเผยว่า ก็บอกแล้ว มีนาคมให้เวลาทัน และสอดคล้องกัน เพื่อให้ ส.ส. มีเวลาหายใจกันบ้าง ไม่ได้ไปถ่วงอะไรใคร ก็ทำงานทุกวันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะยุบไม่ยุบ ครม.ก็ประชุมเหมือนเดิม ต้องรักษาการต่อจนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ มีกติกาหลายอย่างที่ทำได้ทำไม่ได้

เมื่อถามถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกระเบียบเกี่ยวกับการยุบพรรคที่ระยะเวลาจะเร็วขึ้น พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ก็ว่าไป เมื่อถามย้ำว่าจากประกาศดังกล่าวทำให้พรรคการเมืองต่างมองกันไปว่าพรรคไหนจะโดนเป็นพรรคแรก พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ตนก็ไม่รู้ อย่าทำผิดกันทุกพรรค เรื่องนี้เป็นเรื่องของ กกต. อย่าไปมองอย่างนั้นอย่างนี้ กกต.หวังให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม เป็นเรื่องของ กกต. ตนเข้าไปยุ่งไม่ได้ และคิดว่าทุกคนไม่ควรจะไปยุ่งกับเขา ตามกติกาแล้วใครรับผิดชอบตรงไหนให้ทำตรงนั้น ดีที่สุด ให้ความเป็นธรรมกับทุกคนทุกพรรคเหมือนกัน

 

 

iTAX คำนวณและวางแผนภาษี
(100K+)