ปริญญ์ พานิชภักดิ์ แถลงลาออก รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธล่วงละเมิดทางเพศ

ทั่วไป

14 เมษายน 2565 – นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวขอลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคและตำแหน่งอื่นๆ ภายในพรรคทั้งหมด หลังจากถูกกล่าวประเด็นล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง ทั้งนี้ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงดังกล่าวพร้อมแถลงข่าวโดยมีรายละเอียด ดังนี้

แถลงลาออก รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธล่วงละเมิดทางเพศ

“ผมรู้สึกช็อกและตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่เห็นในโซเชียลมีเดีย ผมยืนยันในความบริสุทธิ์ หลายข้อกล่าวหาผมปฏิเสธและไม่ใช่เรื่องจริง หลายคนที่รู้จักผมก็รู้ดีว่าผมไม่ใช่คนอย่างนั้น ผมเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นข้อกล่าวหาในเรื่องส่วนตัวของผมในโซเชียลมีเดีย แต่เรื่องส่วนตัวนี้ได้กระทบกับการทำงานในหน้าที่ภารกิจของผมในพรรคประชาธิปัตย์ที่ผมมีตำแหน่งอยู่ ผมรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบกับงานของผม ซึ่งกระทบกับภาพลักษณ์ในการทำงานของผมและของพรรค ผมจึงยินดีที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและพร้อมที่จะเข้าไปชี้แจงข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่”

ขอลาออกจากตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีผลทันที พร้อมเข้ากระบวนยุติธรรมพิสูจน์ความบริสุทธิ์

“ผมต้องแสดงความรับผิดชอบเพราะไม่อยากให้การที่ผมต้องชี้แจงความบริสุทธิ์ของผมกระทบงานของพรรค ผมจึงขอลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่วันนี้ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แล้วก็พิสูจน์ความจริง ผมช็อกและตกใจจริง ๆ จากใจจริง ผมไม่คิดว่าจะมีข้อกล่าวหาอย่างนี้ เพราะผมไม่ใช่คนอย่างนั้น แล้วก็เป็นเรื่องที่ไม่จริง ดังนั้น ผมก็ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อให้มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง

คุณพ่อคุณแม่ทุกคนก็รักและเป็นห่วงเป็นใยลูกตัวเอง แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวที่ผมเองต้องไปชี้แจงด้วยตัวเอง และหลายอย่างผมขอไปชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยตรงดีกว่า”

ยังไม่ฟ้องกลับตอนนี้ ยันข้อกล่าวหาไม่เป็นความจริง รออนาคตเป็นเครื่องพิสูจน์

ผมยังไม่อยากมองเรื่องฟ้องกลับในตอนนี้ ถ้าใครไปแจ้งความเท็จหรือทำอะไรที่ผิดไว้ อนาคตก็ต้องเห็นกัน แต่ผมคิดว่าสำคัญที่สุดคือ ให้กระบวนการยุติธรรมได้ทำงาน ตอนนี้ผมขอไม่เล่ารายละเอียด เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่อาจจะกระทบผู้ที่เกี่ยวข้อง ถ้าผมพูดกับเจ้าหน้าที่โดยตรงจะดีที่สุดและเป็นธรรมที่สุดต่อทุกฝ่าย ผมเชื่อว่ามันอาจจะต้องใช้เวลา แต่เวลาจะพิสูจน์ความจริงได้ ผมไม่อยากจะไปคิดว่าข้อกล่าวหานี้จะไปเกี่ยวข้องกับการเมือง แค่คิดว่าสิ่งที่โดนกล่าวหาไม่ใช่ความจริง และผมก็พร้อมที่จะพิสูจน์และพร้อมจะให้รายละเอียดความจริงในทุกข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น

ยังอยากช่วยพรรคทำงานเพื่อสังคม แต่กระทบกับการทำงาน จึงขอเคลียร์ตัวเองก่อน

กรณีนี้ ผู้ใหญ่ในพรรคก็ปล่อยให้ผมได้ตัดสินใจเองอย่างเต็มที่ ซึ่งผมตั้งใจจะชี้แจงตั้งแต่เมื่อคืน แต่ทราบดีว่าเป็นช่วงวันสงกรานต์ วันนี้ก็ถือว่าผมได้พูดความในใจอย่างเต็มที่ และผมก็ต้องรับผิดชอบหน้าที่การงานของผม…ถามว่ายังอยากช่วยพรรค อยากทำงานเพื่อสังคมมั้ย ยังอยากทำอยู่ แต่ในเมื่อมีการกล่าวหาผมในเรื่องนี้ ซึ่งผมปฏิเสธว่าข้อกล่าวหาว่าไม่ใช่เรื่องจริง แต่มันกระทบกับภาพลักษณ์ กระทบกับการทำงาน เราก็ต้องรับผิดชอบและมาตอบข้อกล่าวหา เคลียร์ตัวเองให้ชัดเจนก่อน

แจ้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้ว แม้จะไม่ได้ทำผิดแต่ก็ไม่อยากให้กระทบภาพลักษณ์ของพรรค

ผู้ใหญ่ของพรรคก็รับทราบในการตัดสินใจที่ผมจะขอลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ ถึงแม้ความเป็นจริงเราจะรู้ว่าเราไม่ได้กระทำตามข้อกล่าวหา แต่เมื่อมันกระทบภาพลักษณ์การทำงานเพื่อสังคมที่พรรคพยายามทำต่อเนื่องมา ผมก็ไม่อยากให้กระทบตรงนี้ ท่านจุรินทร์ ก็เคารพการตัดสินใจของผม

ปฏิเสธไม่ได้นัดพบที่โรงแรม

การที่ผมโทรศัพท์หาคุณแม่ของผู้กล่าวหาก็เพื่อทำความเข้าใจและแสดงเจตนาบริสุทธิ์ว่าผมไม่ได้ทำอะไร ผมไม่ได้หนีไปไหน และขอโทษที่ผมทำให้คุณแม่ไม่สบายใจ มีอะไรให้คุยกันได้ เจอกันได้ ผมไม่ได้หนีปัญหา เมื่อมีคนมากล่าวหา ผมก็ยินดีพบปะพูดคุยว่ามันเกิดอะไรขึ้น ผมไม่มีอะไรต้องซ่อน จริง ๆ สถานที่นัดพบไม่ใช่โรงแรม แต่เป็นร้านอาหารที่เป็นสถานที่เปิด มีคนเยอะมาก และเป็นเวลาห้าโมงเย็น คนแน่นร้านเลยครับ โดยน้องผู้หญิงได้มาปรึกษาในหลายเรื่อง

ขอปฏิเสธข้อกล่าวหา ขอความเป็นธรรมสื่อ

ผมปฏิเสธข้อกล่าวหา ผมอยากให้สื่อให้ความเป็นธรรมด้วยกับเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ความจริง และผมเชื่อว่าความจริงจะปรากฏเมื่อผมได้มีโอกาสเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ถ้าผมพูดออกสื่อ ผมเกรงว่าจะไม่เป็นธรรมและส่งผลกระทบกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง มันอาจจะใช้เวลา แต่ไม่เป็นไรครับ

ปฏิเสธคดีล่วงละเมิดทางเพศที่อังกฤษ เรื่องจบไปนานแล้ว

สำหรับคดีที่อังกฤษ จบไปนานแล้ว แล้วก็ไม่ได้มีอะไรที่จะมากระทบกับคดีนี้ มันจบไปนานแล้วจริง ๆ แล้วก็ไม่มีอะไร” นายปริญญ์กล่าวทิ้งท้าย

iTAX คำนวณและวางแผนภาษี
(100K+)