‘กลาโหม’ ยืนยันไม่มี ‘รัฐประหาร’ พร้อมรับผิดชอบคำพูด

ทั่วไป

โฆษกกระทรวงกลาโหม ‘กลาโหม’ ยืนยันไม่มี ‘รัฐประหาร’ พร้อมรับผิดชอบคำพูดของตนเอง ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจได้ ไม่ได้มีเงื่อนไขอะไรให้ทหารทำรัฐประหารได้

28 กันยายน 2565 – พลเอกคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามสื่อมวลชนภายหลังการประชุมสภากลาโหม เกี่ยวกับกระแสข่าวการก่อรัฐประหาร โดยยืนยันว่าไม่มีเรื่องของการรัฐประหาร ส่วนใครจะพูดอย่างไร มีวัตถุประสงค์อย่างไรก็ต้องไปถามผู้พูด เพราะทหารไม่มีเงื่อนไขอะไรที่นำไปสู่ตรงนั้น อีกทั้งในที่ประชุมสภากลาโหม พลเอกประยุทธ์ ก็ไม่ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด

“ผมยืนยันว่าไม่มีรัฐประหารทั้งสิ้น ขอให้อุ่นใจ และสบายใจ ส่วนวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีภารกิจอะไรต่อนั้น คงตอบไม่ได้”

ด้าน พันเอกวันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม ย้ำว่า ในที่ประชุมสภากลาโหม พลเอกประยุทธ์ กล่าวขอบคุณ กล่าวถึง สมาชิกสภากลาโหมทุกคนที่ปฏิหน้าที่ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา โดยบรรยากาศมีความเป็นกันเอง โดย พลเอกประยุทธ์ มีท่าที่ผ่อนคลาย และไม่ได้พูดกรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัย กรณีการดำรงตำแหน่งครบวาระ 8 ปีนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 30 กันยายน 2565

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่าในเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีการพูดถึงเรื่องนี้หรือไม่ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ไม่ได้พูด แต่ยืนยันในฐานะกระทรวงกลาโหมว่า ไม่มีการรัฐประหาร ขอให้อุ่นใจ สบายใจได้ ตราบใดที่ตนยังทำหน้าที่ และพร้อมที่จะรับผิดชอบคำพูดของตนเอง

iTAX คำนวณและวางแผนภาษี
(100K+)