“จุรินทร์” รับ ปชป. เสียหาย ยังไม่ลาออกหัวหน้า ขอกู้ชื่อเสียง

ทั่วไป

“จุรินทร์” ยังไม่ลาออกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รับพรรคเสียหายมาก ส่งผลกระทบเลือกตั้งครั้งหน้า ลั่น ขอกอบกู้ชื่อเสียงกลับมา ปัดตอบผู้ใหญ่เคยทักท้วงเรื่อง “ปริญญ์” มีพฤติกรรมเรื่องชู้สาว

19 เมษายน 2565 – เมื่อเวลา 09.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอบคำถามสื่อมวลชนหลังแถลงข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยรู้สึกเสียใจและขอโทษประชาชนจากกรณีของ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหนัวหน้าพรรค พร้อมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ แก้ปัญหา และเยียวยาผู้เสียหาย

ไม่ลาออก หัวหน้า ปชป. เพราะไม่อยากทิ้งปัญหา ปัดตอบผู้ใหญ่เคยทักท้วงเรื่อง “ปริญญ์” มีพฤติกรรมเรื่องชู้สาว

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ตอบคำถามถึงว่าสาเหตุที่ไม่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่อยากทิ้งปัญหา และเป็นความรับผิดชอบของหัวหน้าพรรคที่จะต้องแก้ไขเรื่องนี้ให้กระจ่างส่วน ที่มีคนกล่าวอ้างว่าผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์เคยทักท้วงและคัดค้านการนำ นายปริญญ์ มาทำงาน จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์เสียหายเพราะมีพฤติกรรมเรื่องชู้สาว แต่ นายจุรินทร์ ไม่รับฟังและสั่งให้เคลียร์ประวัติของ นายปริญญ์ ก่อนมารับตำแหน่งนั้น นายจุรินทร์ ไม่ขอตอบและจะไม่เอ่ยย้อนไปเรื่องก่อนหน้านี้แล้ว

พร้อมกันนี้ ยอมรับว่าคดีของ นายปริญญ์ สร้างความเสื่อมเสียและเสียหายกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างมาก วันนี้จึงตัดสินใจมาแถลงขอโทษและยอมรับ ขณะเดียวกันเรื่องนี้อาจส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือในการเลือกตั้งในวันข้างหน้า แต่ก็จะพยายามกู้ภาพลักษณ์และชื่อเสียงของพรรคประชาธิปัตย์มาให้ดีที่สุด

ขอลาออกประธานกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายสตรีแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่าประเด็นนี้ส่งผลต่อการดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ทำให้เก้าอี้สั่นคลอนหรือไม่ นายจุรินทร์ ตอบเหมือนเดิมว่าไม่ขอย้อนกลับไปตอบเรื่องที่มันเกิดขึ้นก่อนหน้านั้นแล้ว ขณะที่เรื่องการขอลาออกจากตำแหน่ง ประธานกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายสตรีแห่งชาติ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ก็จะแจ้งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทราบด้วย

iTAX คำนวณและวางแผนภาษี
(100K+)